Skip to main content

รายงานเสนอโครงงาน

ที่มาและความสําคัญ

เนื่องจากความต้องการที่อยากจะสร้างเกมที่จะสร้างจิตสำนึก และ ความสนุกเข้าด้วยกัน โปรเจ็ค TrashMelody จึงได้เกิดขึ้น โดยการนำเกมอย่าง “Taigo” หรือเกมตีกลองของญี่ปุ่น และการแยกขยะตามหลักการในประเทศไทยเข้ามาร่วมกัน โดยผสมความน่ารัก ความสนุก ความตื่นเต้น และไหวพริบในการแยกขยะให้ลงถังให้ถูกต้อง โดยทางนักพัฒนานั้น หวังไว้ว่าผู้เล่นนั้นจะได้รับความรู้สึกที่เราอยากจะสื่อได้อย่างเต็มที่

วัตถุประสงค์ของโครงงาน

เพื่อพัฒนาและประยุกต์ความรู้ที่ได้จากวิชา Object Oriented Programming ในการพัฒนาเกม และการผลิตเกมโดยการใช้งานภาษา Java โดยการใช้ไลเบอรี่ของทาง BadLogic LibGDX

ขอบเขตของโครงงาน

โปรแกรมหรือชุดคําสั่งของโครงงานนี้อาศัยภาษาจาวาในการพัฒนา

ประโยชน์ที่จะได้รับ

ฝึกฝนและประยุกต์ใช้ทักษะการเขียนโปรแกรมภาษาจาวา ที่ได้ศึกษาในวิชา Object Oriented Programming และพัฒนาทักษะ การแก้ปัญหาและการสืบค้นข้อมูลเพื่อใช้ในการพัฒนาโปรแกรมให้บรรลุเป้าหมายในการจัดทําโครงงาน รวมไปถึงความสนุกสนานเพลิดเพลินและความรู้จากเกมที่ได้พัฒนาขึ้น